รีวิว เรียนว่ายน้ำ ที่สวิมมิ่ง คิดส์ สาขา ชลบุรี (Swimming Kid Chonburi)

สวัสดีค่ะทุกท่าน

      เนื่องจากไม่ได้เขียนบล็อกมานาน(2 ปี) วันนี้มาบอกเล่าเรื่องราวต่างๆที่ผ่านมา โดยการพาน้องฟูจิเรียนเสริมทักษะต่างๆนะคะ  😀😀 

      โดยครั้งนี้จะมาเล่าเรื่องการเรียนว่ายน้ำที่ Swimming kid Chonburi โดยที่สถาบันสอนว่ายน้ำนี้สอนตั้งแต่เด็กทารกจนถึงเด็กเล็ก (อายุ 4 เดือน – 9 ขวบ) โดยสระน้ำจะเป็นแบบน้ำเกลือ น้ำอุ่น ในร่ม คุณภาพน้ำมาตรฐานสากล ซึ่งหลักสูตรรับรองโดยกระทรวงศึกษาธิการ และสถาบันสอนว่ายน้ำชั้นนำของประเทศออสเตรเลีย

       น้องฟูจิเริ่มเรียนว่ายน้ำตอนอายุ 2 ขวบ ตอนนี้ปี 2563 น้องฟูจิอายุครบ 5 ขวบ ดังนั้นฟูจิเรียนว่ายน้ำมาแล้วถึง 3 ปีด้วยกัน สาขาที่น้องเรียนคือสาขาที่ ชลบุรี นะคะ สถาบัน Swimming kid มีทั้งหมด 7 สาขาค่ะ

       เกริ่นก่อนนะคะ สมัยน้องฟูจิเริ่มเรียนครั้งแรก คือเริ่มจาก 0 มาเลยค่ะ โดยพัฒนาการของน้องตั้งแต่เริ่ม น้องร้องหนักมากค่ะ โดยขั้นตอนแรกคุณครูให้เทน้ำราดลงหัวร้องลั่นสนั่นไปทั้งสระ ให้ความร่วมมือบ้างไม่ให้บ้าง ต่อมาก็เริ่มดีขึ้นโดนเริ่มดำน้ำไม่สำลัก รู้จักกลั่นหายใจเป็น รู้จักเตะขาในน้ำ อาการกลัวน้ำนี้หายไปทั้งหมดในการเรียนประมาณครั้งที่ 4 ค่ะ ตอนฟูจิอายุ 2 ขวบจะเรียนสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ครั้งละ 30 นาที เทอมนึงจะเรียน 10 ครั้ง



      ช่วงเวลาเรียนว่ายน้ำจะแบ่งไปตามช่วงอายุของน้องๆ เวลาในการเรียนมี 30 นาที , 45 นาที และสุดท้าย 1 ชั่วโมง โดยจะมีคุณครูคอยพิจารณาปรับเลื่อน Class ให้ค่ะ ราคาก็จะแตกต่างกันด้วยเช่นกัน
โดยแต่ละ Class จะแบ่งตามช่วงอายุที่น้องเรียน และถ้าเราอยากประหยัดลงอีกก็เลือกเรียนในวันธรรมดา (จันทร์-ศุกร์) จะถูกลงถึงเทอมละ 1,000 บาทค่ะ

ภาพปัจจุบันน้องฟูจิเรียน class swim นะคะ 
เรียน 1 ครั้ง/สัปดาห์ ครั้ง 45  นาที 
โดยคุณครู 1 ท่าน ต่อนักเรียน 2 คน (สามารถเลือกคุณครูผู้ฝึกสอนได้นะคะ)

สิ่งที่น้องฟูจิทำได้คือ ลอยตัวในน้ำ


ลอยตัวหงายและแตะขาเข้าฝั่งได้


ว่ายน้ำไป-กลับสระในท่าฟรีสไตล์


ดำน้ำลงไปเก็บของเล่นที่คุณครูโยนไว้ใต้น้ำได้

    
    และสิ่งสำคัญก็คือ ที่สถาบันมีการสอนเรื่อง Safety ให้น้องด้วยค่ะ คือให้เด็กได้เรียนวิธีเอาตัวรอด วิธีข่วยเหลือคนเวลาเจอคนจมน้ำ การใส่เสื้อชูชีพที่ถูกต้อง อันนี้คุณแม่ว่าดีเลยค่ะ พ่อแม่ต้องการให้ลูกเรียนว่ายน้ำหลักคือต้องการให้ว่ายน้ำเป็น เอาตัวรอดเวลาตกน้ำได้ และช่วยเหลือคนอื่นด้วยเวลาเจอคนตกน้ำ....



      สรุปสำหรับคุณแม่คิดเห็นคือคุ้มค่ากับการจ่ายมากๆเลยค่ะ ลูกได้ออกกำลังกาย ได้เรียนรู้การรอคอย การเข้าสังคม เรียนรู้การปฎิบัติตามคำสั่ง สิ่งสำคัญคือลูกว่ายน้ำเป็นเป้าหมายหลักที่คุณแม่ต้องการค่ะ

      จบสำหรับการรีวิวสถาบันว่ายน้ำก็มีเท่านี้ค่ะ ผู้ปกครองท่านใดที่สนใจสามารถคลิกลิงค์ด้านล่างที่คุณแม่แชร์ไว้ได้เลยนะคะ เลือกสาขาที่ใกล้บ้าน ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ติดตามมา ณ ที่นี้นะคะ

      หากผู้ปกครองสนใจ สามารถติดต่อจองคิวเผื่อทดลองเรียน ฟรี ‼️ ได้ที่สาขาเลยนะคะ

เว็ปไซค์ :  http://swimmingkidsthailand.com/

เฟสบุ๊คสาขาชลบุรี : https://www.facebook.com/swimmingkidschn/


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รีวิว เมนูข้าวโอ๊ตสำหรับเด็กน้อย 1 ขวบ+

รีวิว ที่เรียนเสริมทักษะ SHICHIDA สาขา เมกาบางนา ของน้องฟูจิ

รีวิว เครื่องปรุงรส / วัตถุดิบใช้ทำอาหารสำหรับเด็กอายุ 1 ขวบ+